Tăng cường quản lý việc lắp đặt biển hiệu trên địa bàn phường Trường Xuân

Thứ tư - 22/02/2023 19:43
Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về việc lắp đặt, sử dụng biển hiệu trên các tuyến đường của phường đảm bảo tuân thủ theo Điều 13, Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam. UBND phường Trường Xuân đã chỉ đạo tổ liên ngành Văn hoá và Trật tự đô thị phối hợp ra quân tuyên truyền, thông tin đến từng hộ dân, thực hiện ký cam kết về việc không lắp đặt, sử dụng biển hiệu quảng cáo không đúng quy định.
Tuyên truyền bằng xe lưu động
Tuyên truyền bằng xe lưu động
Theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 157/UBND-VP ngày 03/02/2023 của UBND thành phố Tam Kỳ về tăng cường quản lý việc lắp đặt biển hiệu trên các tuyến đường thành phố. Tổ liên ngành của phường đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về việc lắp đặt, sử dụng biển hiệu trên các tuyến đường của phường đảm bảo tuân thủ theo Điều 13, Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh. Cụ thể:
- Vị trí: Treo/gắn/ốp sát cổng hoặc mặt trước của trụ sở, nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân.
- Kiểu dáng: Biển hiệu ngang hoặc biển hiệu dọc.
+ Biển hiệu ngang: Chiều cao tối đa 02 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà.
+ Biển hiệu dọc: Chiều ngang tối đa là 01 m, chiều cao tối đa là 04 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
- Trên tuyến đường khu vực nội thành, nội thị, mỗi cơ sở kinh doanh được đặt một biển hiệu ngang. Trên tuyến đường khu vực ngoại thành, mỗi cơ sở kinh doanh được đặt một biển hiệu ngang hoặc một biển hiệu dọc.
- Biển hiệu có diện tích một mặt trên 20m2 kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn phải có giấy phép xây dựng theo quy định tại Điều 31 Luật Quảng cáo.
- Không thực hiện các biển hiệu có chân đứng đặt trên lề đường, vỉa hè gây ảnh hưởng an toàn giao thông và mỹ quang đô thị.

Người dân thực hiện ký cam kết
Đây là công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, tuyên truyền hằng tuần trên hệ thống đài truyền thanh của phường trong các khung giờ cao điểm, kết hợp tuyên truyền lưu động và bắt đầu thực hiện từ tháng 2 năm 2023 nhằm phổ biến rộng rãi đến người dân biết và chấp hành.
Một số hình ảnh:

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.