Tập huấn Tổ công nghệ cộng đồng trên địa bàn phường Trường Xuân

Thứ sáu - 31/03/2023 23:35
Trong hai ngày 31/3 và 01/4/2023, UBND phường Trường Xuân tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức sử dụng máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin cho tổ cộng nghệ cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Lâm: chuyên viên văn phòng UBND thành phố Tam Kỳ về dự và hướng dẫn tại Hội nghị
Bà Phạm Thị Hạnh: PCT. UBND phường Trường Xuân phát biểu khai mạc
Bà Phạm Thị Hạnh: PCT. UBND phường Trường Xuân phát biểu khai mạc
Phường Trường Xuân hiện có 5 tổ công nghệ cộng đồng với 20 thành viên gồm Trưởng khối phố, Bí thư chi đoàn thanh niên, Chi hội trưởng phụ nữ và một thành viên là cán bộ, công chức của UBND phường. Hội nghị lần này có mời thêm các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư tham gia.

Bà Quỳnh Thị Thanh Lâm hướng dẫn tại buổi tập huấn
Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, bà Phạm Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường đề nghị: “các đại biểu tham dự tập huấn cần tập trung, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung, các vấn đề vướng mắc, chưa rõ, chưa hiểu, cần mạnh dạn trao đổi với báo cáo viên để được hướng dẫn, giải đáp, nhằm đạt được chất lượng, nội dung, yêu cầu của lớp tập huấn, qua đó trực tiếp triển khai và hướng dẫn người dân thực hiện mang lại hiệu quả”.
Hội nghị đã giới thiệu, cung cấp thông tin cho các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua cổng dịch vụ công; thanh toán không dùng tiền mặt qua các ví điện tử, mobi banking, internet banking...; hướng dẫn sử dụng trang zalo; sử dụng máy vi tính, tải, lưu trữ, bảo mật văn bản; truy cập các Trang Web, hướng dẫn đăng nhập, sử dụng an toàn trên không gian mạng, làm nền tảng kiến thức phục vụ cho việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

Đại biểu dự tập huấn
Lớp tập huấn giúp thành viên tổ công nghệ số cộng đồng nâng cao kỹ năng, kiến thức về chuyển đổi số, từ đó lan toả, hướng dẫn người dân trong việc sử dụng các tiện ích góp phần vào hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số toàn diện. Đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số đến từng hộ gia đình, từng người dân, gắn với cuộc sống của người dân; tạo lập hành vi, thói quen số cho người dân trên môi trường số, thúc đẩy người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.