THANH NIÊN TRƯỜNG XUÂN KHỞI NGHIỆP VỚI MÔ HÌNH NUÔI DÚI

Thứ tư - 01/11/2023 05:36
Hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp, với nhiệt huyết khởi nghiệp luôn bùng cháy trong mình, anh Lê Văn Lập - PBT Đoàn phường tiếp tục chọn cho mình con đường khởi nghiệp bằng mô hình nuôi dúi.
Thanh niên Trường Xuân tham quan học hỏi tại mô hình
Thanh niên Trường Xuân tham quan học hỏi tại mô hình
Anh Lập chia sẻ - Chuồng nuôi dúi được xây dựng khá đơn giản, không tốn quá nhiều diện tích. Mỗi ô chuồng được dựng bằng các tấm gạch men, kích thước 50x50 cm nối liền sát với nhau. Dúi là loài động vật hoang dã, sợ tiếng ồn, ưa mát mẻ nên chuồng phải đảm bảo kín gió, ít tiếng ồn, không bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm thực tế, anh gặp không ít khó khăn và từng có ý định bỏ cuộc. Nhưng với khát khao lập thân, lập nghiệp, ý chí, bản lĩnh, sức trẻ của thanh niên, anh đã nỗ lực vượt qua những khó khăn ban đầu. Điều cần lưu ý là cần tránh việc để dúi ăn thức ăn đã hỏng, ẩm, mốc để phòng tránh dịch bệnh, nhất là bệnh đường ruột ở dúi". Theo anh Lập, công việc nuôi dúi cũng khá đơn giản. Thức ăn của loài động vật này gồm có tre, ngô, mía, cỏ voi... đều là những sản phẩm dễ kiếm trong nông nghiệp. Thời gian dành cho con dúi ít, mỗi ngày chỉ cho ăn 1 lần vào chiều tối nên người nuôi rất thảnh thơi. Từ đó anh có thời gian thực hiện các công việc khác tại địa phương.

Mô hình nuôi Dúi của anh Lê Văn lập
Mô hình nuôi dúi của anh Lập dù mới được triển khai nhưng đến nay bước đầu đã đem lại hiệu quả khả quan. Với tinh thần cởi mở, anh Lập luôn tích cực hướng dẫn, giúp đỡ nhiều gia đình trên địa bàn- đặc biệt là đoàn viên thanh niên muốn học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi để cùng nhau nhân rộng mô hình nuôi dúi phát triển kinh tế gia đình, lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.


 

Tác giả bài viết: Trịnh Công Trường

Nguồn tin: Tuổi trẻ Trường Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.