Thực hiện số hóa thông tin tên đường trên địa bàn phường Trường Xuân

Thứ hai - 14/08/2023 21:51
Nhằm thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường Trường Xuân, ngày 11/8/2023, UBND phường Trường Xuân phối hợp với Đoàn TN phường thực hiện số hoá song ngữ thông tin tên đường bằng mã quét QR trên các tuyến đường trên địa bàn phường.
Đoàn viên thanh niên tham gia dán mã quét QR tại tuyến đường Trần Cao Vân
Đoàn viên thanh niên tham gia dán mã quét QR tại tuyến đường Trần Cao Vân
Theo tinh thần Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 13/4/2023 của UBND thành phố Tam Kỳ về thực hiện số hóa thông tin tên đường trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. UBND phường Trường Xuân đã ban hành Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 14/4/2023 về thực hiện số hoá thông tin tên đường trên địa bàn phường Trường Xuân nhằm tạo sự mới mẻ, hiện đại cho diện mạo hệ thống bảng tên đường trên địa bàn phường, góp phần thực hiện văn minh đô thị, đồng thời, cung cấp kịp thời thông tin phục vụ tra cứu, tìm hiểu lịch sử của tổ chức, cá nhân, nhất là du khách đến tham quan, học tập, du lịch tại phường một cách nhanh chóng và tiện ích.

Gắn mã quét tại tổ 8 khối phố Xuân Đông
Trên địa bàn phường có 23 tuyến đường được đặt tên, theo chỉ đạo của UBND thành phố Tam Kỳ việc gắn mã quét số hoá thông tin tên đường giai đoạn 1 bằng tiếng Việt hoàn thành trong quý III/2023 và số hóa thông tin tên đường bằng song ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh hoàn thành trong quý III/2024. Tuy nhiên, để tiện cho du khách nước ngoài đến học tập, công tác, tham quan trên địa bàn phường cũng như tiết kiệm thời gian, UBND phường đã chỉ đạo các Trường phối hợp thực hiện cùng một lượt bảng song ngữ Việt – Anh.
Sau khi có bảng tiếng Việt, lãnh đạo địa phương đã chuyển cho Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng giao cho tổ giáo viên tiếng Anh dịch sang tiếng Anh. Sau khi kiểm tra lại các thông tin, tạo mã quét và đã cho in ấn, dán lên các bảng tên đường hiện có trên địa bàn phường. Nội dung thông tin tên đương thực hiện số hóa gồm: Năm sinh, năm mất, quê quán, quốc tịch đối với tên đường là danh nhân; năm đặt tên, số văn bản (Quyết định, Nghị quyết) đặt tên của tỉnh; mô tả vị trí: Điểm đầu, điểm cuối, chiều dài, chiều rộng của tuyến đường và địa phận tuyến đường đi qua; tóm tắt thân thế sự nghiệp hoặc ý nghĩa sự kiện, địa danh của tên đường.
Đến thời điểm hiện tại, cùng sự vào cuộc của lực lượng đoàn viên, thanh niên phường, 23/23 tuyến đường trên địa bàn phường đã được thực hiện số hoá thông tin tên đường bằng bảng song ngữ Việt – Anh thông qua mã quét QR.
Một số hình ảnh:



 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.