Tháng Thanh niên: môi trường để các bạn trẻ phát huy năng lực khẳng định bản thân

Chủ nhật - 27/03/2022 05:32
Đoàn TNCSHCM phường Trường Xuân bùng cháy ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong Tháng Thanh niên với những thành quả đáng ghi nhận, tinh thần tình nguyện đã lan tỏa trong suy nghĩ, nhận thức và trở thành một trong những phẩm chất tốt đẹp.
Đ/c  Trịnh Công Trường báo cáo các chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên mới
Đ/c Trịnh Công Trường báo cáo các chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên mới

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Đoàn TNCSHCM phường Trường Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên nhằm tạo phong trào sâu rộng, phát huy tinh thần xung kích, chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những ngày này, trên các đường làng, ngỏ xóm đến các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ, điểm du lịch … nơi đâu cũng xuất hiện hình ảnh những bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện. Các bạn đã xác định cho mình hành trình đầy ý nghĩa của tuổi thanh xuân, từ những việc làm rất nhỏ nhưng hướng tới giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo phong trào sâu rộng, thiết thực trong tuổi trẻ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh.


"Dọn vệ sinh tại khu di tích lịch sử Lê Văn Long"
Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 22/3/2022 Đoàn phường đã tổ chức lớp bồi dưỡng cảm tình đoàn với 04 bài học lý luận chính trị cho các đội viên có thành tích học tập xuất sắc, tham gia nhiệt tình các phong trào của Đội. Trãi qua quá trình phấn đấu và rèn luyện, chiều ngày 26/3/2022 Đoàn phường tổ chức kết nạp Đoàn cho bảy Đội viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đứng vào hàng ngũ của Đoàn tại địa chỉ đỏ di tích lịch sử Lê Văn Long, Lê Tấn Trung. Trước đó, Đoàn phường cũng đã kết nạp 11 đoàn viên mới cho các thanh niên trúng truyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2022.

"Bồi dưỡng cảm tình Đoàn"

"Kết nạp đoàn viên mới tại khu di tích lịch sử Lê Văn long"
Trong chùm các hoạt động cao điểm của Tháng thanh niên, Đoàn thanh niên phường hăng hái tham gia các hoạt động “Hiến máu tình nguyện” năm 2022 với 35 đơn vị máu; xung kích, tình nguyện của đoàn viên trong việc xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp và văn minh, Đoàn tổ chức các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động như: ra mắt tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến đường hoa, trồng mới cây xanh; dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm; quét rác, nhổ cỏ, làm sạch khuôn viên, phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử mô Lê Văn Long.
"Tuyến đường Thanh niên tự quản"
“Hành trình về với biển” cũng được Đoàn Thanh niên phường phát động, là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực thể hiện vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên và cộng đồng xã hội về gìn gìn vệ sinh chung góp phần bảo vệ môi trường biển thu hút khách tham quan, du  lịch đến với Tam Kỳ, Quảng Nam
"Hành trình về với biển"
Hưởng ứng chương trình trồng 01 tỷ  cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 13/03/2022 Đoàn phường đã hỗ trợ xây dựng công trình “Vườn cây thanh niên” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại khối phố Xuân Tây với quy mô 50 cây ăn quả các loại;
"Vườn cây Thanh niên"
Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/20222), Đoàn thanh niên phường Trường Xuân tổ chức các trò chơi dân gian: Giải mật thư hành trình, chụp hình theo mẫu, nhảy bao bố đập bóng, đổ nước vào chai, cõng bạn ăn chuối… nhằm tạo ra sân chơi bổ ích giúp đoàn viên thanh niên thư giãn, rèn luyện tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể,…
"Nhảy bao bố"
Ngoài ra, Đoàn phường tổ chức xây dựng công trình thanh niên “sân chơi cho em” tại nhà sinh hoạt văn hoá khối phố Đồng Sim nhằm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, Đại hội Đoàn TNCSHCM thành phố Tam Kỳ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027. Công trình “Sân chơi cho em” là một trong những hoạt động vì an sinh xã hội tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ phường Trường Xuân mang ý nghĩa thiết thực đối với trẻ em nông thôn. Đồng thời, thể hiện vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên với tinh thần tất cả vì đàn em thân yêu.
"Sân chơi cho em"
Trong Tháng Thanh niên 2022, Đoàn thanh niên phường Trường Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững. Những hiệu quả mang lại từ các hoạt động đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên Trường Xuân trong đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, được Đảng uỷ, chính quyền địa phương, cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều công trình, phần việc thanh niên được xây dựng và triển khai mang lại lợi ích và ý nghĩa cho cộng đồng, tạo sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân.
Một số hình ảnh:

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Nguồn tin: Đoàn TNCSHCM phường Trường Xuân:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.