Gặp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống người cao tuổi

Chủ nhật - 05/06/2022 23:07
Từ ngày 01 đến ngày 5 tháng 6 năm 2022, Hội NCT phường Trường Xuân trang trọng tổ chức kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tại 5 khối phố. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường
Đại biểu dự kỷ niệm tại khối phố Xuân Bắc
Đại biểu dự kỷ niệm tại khối phố Xuân Bắc
Tại buổi gặp mặt, các cụ cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của lớp NCT Việt Nam gắn với chặng đường lịch của dân tộc; nhớ lời kêu gọi của Bác Hồ ngày 6/6/1941… Làm theo lời kêu gọi của Bác, các lớp NCT đem hết trí tuệ, tài năng và cả xương máu của mình vào cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, thực hiện mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, các thế hệ người cao tuổi Việt Nam xứng đáng với 18 chữ vàng của Ban chấp hành Trung ương Đảng tặng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Mừng thọ các cụ tuổi 85
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND phường Trường Xuân, Hội Người cao tuổi phường đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên, động viên người cao tuổi tham gia nhiều phong trào thi đua của phường và thành phố. Nhiều mô hình, CLB được thành lập như: CLB dưỡng sinh; mô hình “ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”; … và với các cuộc phát động “Tuổi cao gương sáng” các cụ đã động viên con cháu ra sức thi đua học tập rèn luyện, lao động góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, sống mẫu mực làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn phường.
Tại buổi gặp mặt Hội NCT phường đã trao quà mừng thọ cho 151 cụ cao niên.  Trong đó có: 7 cụ trên 100 tuổi; 6 cụ 95 tuổi; 9 cụ 90 tuổi; 25 cụ 85 tuổi; 27 cụ 80 tuổi; 27 cụ 75 tuổi và 50 cụ 70 tuổi.

Truyên truyền, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi
Cũng trong dịp này, Hội Người cao tuổi phường phối hợp Trạm y tế phường tổ chức tư vấn, tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi
Một số hình ảnh:

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.