TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG RA MẮT MÔ HÌNH “CHUYẾN XE KẾ HOẠCH NHỎ”

Thứ hai - 04/12/2023 22:29
Ngày 04/12/2023, Liên đội trường TH Hùng Vương tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ (02/12/1958-02/12/2023) và ra mắt Công trình măng non cấp Liên đội với mô hình “Chuyến xe kế hoạch nhỏ”. Tham dự chương trình có ông Trịnh Công Trường: Bí thư Đoàn phường Trường Xuân; bà Huỳnh Thị Thúy Hằng: Chủ tịch Công đoàn, phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương.
Học sinh hưởng ứng "Chuyến xe kế hoạch nhỏ"
Học sinh hưởng ứng "Chuyến xe kế hoạch nhỏ"
Thực hiện lời Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tùy theo sức của mình”. Trường Tiểu học Hùng Vương đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội Trung ương phát động và ra mắt Công trình Măng Non với mô hình “Chuyến xe kế hoạch nhỏ”. Qua đó, nhằm giáo dục, rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đại biểu dự chương trình phát động "kế hoạch nhỏ"
Bà Phan Thị Ngọc Huyền - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Hùng Vương cho biết: "Ngay từ đầu năm học, Liên đội đã phát động, thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường với từng nội dung cụ thể. Trong đó, phong trào "kế hoạch nhỏ" được học sinh nhiệt tình hưởng ứng, thông qua các hình thức như: đảm nhận các công trình măng non, quyên góp truyện, sách báo, giấy vụn, chai nhựa, lon bia, nuôi heo đất...

Ông Trịnh Công Trường: BT Đoàn phường Trường Xuân phát biểu tại chương trình phát động
 
Nhiều em học sinh tâm sự: “hầu hết sách vở của các em đều bỏ vì năm sau không dùng tới, trong khi đó các bạn lớp sau ở những huyện, xã khó khăn không có điều kiện mua sách học. Năm học mới các em được ba mẹ mua cho đồng phục mới, những bộ đồng phục cũ vẫn có thể mặc được nhưng cũng đều bỏ đi. Khi được tham gia phong trào, các em đã ý thức được những vật dụng mình không còn dùng đến vẫn rất cần đối với các bạn nghèo khó hơn mình”. Từ đó, hàng trăm bộ sách giáo khoa cũ, áo quần đã được các chi đội quyên góp và được trao tận tay những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng cao. 
Kế hoạch nhỏ đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa lớn, thiết thực, giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau. Phong trào đã tạo cho em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị để giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học, bên cạnh đó còn giáo dục được tinh thần, ý thức trách nhiệm cộng đồng, xã hội cho các em học sinh từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.
* Một số hình ảnh:




Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Nguồn tin: Liên đội Trường tiểu học Hùng Vương:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.