Cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt Đồng Thắng - Tấm gương điển hình trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 11/08/2021 09:51
Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid - 19, cơ sở sản xuất bánh mỳ, bánh ngọt Đồng thắng đã trở thành một tấm gương điển hình trong phong trào phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
Tiệm treo bàng hướng dẫn bà con để xe trên lề đường và giữ khoảng cách khi mua hàng
Tiệm treo bàng hướng dẫn bà con để xe trên lề đường và giữ khoảng cách khi mua hàng
Với những khoanh tròn cách nhau 2m trước cửa tiệm của cơ sơ sản suất bánh mỳ, bánh ngọt Đồng Thắng là một trong những hành động thiết thực hưởng ứng tinh thần "chống dịch như chống giặc" của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn giao thông cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt Đồng thắng đã tự tay làm biển hiệu “Quý khách vui lòng dắt xe lên lề” và hướng dẫn bà con khi mua hàng phải để xe trên vỉa hè và đứng giữ khoảng cách 2m giữa những người tham gia mua hàng. Để mọi người thực hiện có hiệu quả, tiệm đã dùng sơn trắng khoanh tròn các ô trước tiệm và khoảng cách mỗi ô đảm bảo đúng 2m. Đối với những người mua hàng không để ý, đứng tự do, chủ tiệm nhắc nhân viên hướng dẫn mọi người đứng đợi vào ô đã khoanh sẵn. Lúc đầu, vẫn còn nhiều người tỏ ra khó chịu, không được hài lòng với hướng dẫn của nhân viên, cũng có người giận bỏ đi không mua hàng nhưng với tính kiên trì vì mục tiêu chung trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 chủ tiệm và các nhân viên đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục được khách. Đến nay, mọi hoạt động đã đi vào nề nếp và cũng không cần nhân viên nhắc nhỡ mọi người dân khi đến mua bánh đều để xe trên vỉa hè và đứng theo các ô đã được khoanh đảm bảo khoảng cách trong công tác phòng chống dịch. Không những thế,  hưởng ứng các chuỗi hoạt động “nói không với rác thải nhựa” do các cấp Hội Phụ nữ phát động, cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt Đồng Thắng đã không sử dụng bao ni lông khi giao hàng cho khách mà thay vào đó là những túi giấy được đặt in với bao bì mẫu mã đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh và an toàn trong sử dụng.
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biết phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã ra lời kêu gọi toàn dân chung sức để chiến thắng đại dịch, Đảng bộ v chính quyền các cấp đã có các biện pháp để hạn chế dịch lây lan. Phong trào chống dịch thành phố Tam Kỳ nói chung và phường Trường Xuân nói riêng đang lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi người dân, đối với cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt Đồng Thắng là một điển hình của các quán ăn, tiệm bánh, quán cà phê … trong tham gia phòng chống dịch bệnh.


 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.