Ra mắt không gian sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật cộng đồng

Thứ hai - 18/03/2024 22:07
Tối ngày 17/3/2024, UBND phường Trường Xuân phối hợp cùng Đoàn TNCSHCM phường, Hội LHPN phường tổ chức chương trình ra mắt “Không gian sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật cộng đồng” tại Di tích lịch sử Địa điểm thành lập chi bộ Sông thuộc khối phố Xuân Bắc. Ông Nguyễn Hồng Lai: Thành uỷ viên, PCT. UBND thành phố Tam Kỳ tham dự chương trình.
Bà Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường phát biểu ra mắt
Bà Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường phát biểu ra mắt
Mục đích của không gian sinh hoạt văn hoá nghệ thuật cộng đồng là tạo lập các hoạt động văn hóa nghệ thuật, văn hoá dân gian, thể thao, ẩm thực; không chỉ tạo sân chơi cho các tầng lớp nhân dân mà còn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của Nhân dân và du khách. Mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm kết nối giữa các câu lạc bộ trên địa bàn phường Trường Xuân góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thể thao cộng đồng trên địa bàn phường. Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật cộng đồng của nhân dân trên địa bàn phường Từng bước cùng với thành phố xây dựng các điểm và duy trì các loại hình sinh hoạt nghệ thuật cộng đồng nhằm phát huy giá trị công năng của các không gian công cộng trên địa bàn phường; góp phần xây dựng thành phố Tam Kỳ “xanh - văn hóa - lịch sử - thông minh”.

Đại biểu tham dụ chương trình
Tại không gian sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật cộng đồng này trong thời gian qua cũng như sáp đến chúng ta sẽ tập trung tổ chức các hoạt động như: Giao lưu âm nhạc và biểu diễn các loại hình nghệ thuật khác; Giao lưu biểu diễn nghệ thuật của các nhóm nhảy thuộc các loại hình: nhảy hiện đại, nhảy cổ động, dancesport, dân vũ, khiêu vũ; Giao lưu giữa các CLB tiếng Anh, giới thiệu sách, truyện yêu thích dành cho các em thiếu nhi đến từ các trường học; Trải nghiệm các loại hình nghệ thuật trò chơi dân gian, tô tượng, vẽ tranh nghệ thuật, tranh thiếu nhi; Trưng bày, quảng bá các sản phẩm Ocop, sản phẩm khởi nghiệp, các dịch vụ giải khát; Các hoạt động khác phù hợp với từng thời điểm, không gian và các đối tượng tham gia thụ hưởng; Trang trí không gian checkin nhân các ngày lễ trong năm, như: Tết nguyên đán, mừng Đảng đón Xuân,…
Để tổ chức tốt các hoạt động và là không gian sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật cộng đồng thật sự có ý nghĩa và bổ ích, UBND phường Trường Xuân đã phát động và đề nghị các ngành, đoàn thể cùng vào cuộc và tổ chức tốt các hoạt động của ngành, đoàn thể mình, để đoàn, hội viên, học sinh, trẻ em và nhân dân phường nhà có một sân chơi lành mạnh, bổ ích.
Tại buổi ra mắt, UBND phường Trường Xuân đã tặng 10 xuất quà cho trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3.000.000 đồng
* Một số hình ảnh:

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.