Tuyển chọn người hoạt động không chuyên trách

Chủ nhật - 02/06/2024 23:49
Thông báo của Ủy ban nhân dân phường Trường Xuân về tuyển chọn người hoạt động không chuyên trách
Ủy ban nhân dân phường Trường Xuân thông báo tuyển chọn người hoạt động không chuyên trách phường Trường Xuân như sau:

1. Số lượng, chức danh người hoạt động không chuyên trách cần tuyển chọn:

- Số lượng: 02 người

- Chức danh:

+ Thủ quỹ – Văn thư – Lưu trữ

+ Nội vụ – Thi đua – Tôn giáo – Dân tộc 2. Hình thức tuyển chọn: Thực hiện thông qua xét tuyển 3. Đối tượng, tiêu chuẩn:

- Đối tượng: Những người có nguyện vọng đáp ứng các nhu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương và các quy định của pháp luật về công tác cán bộ.

- Tiêu chuẩn tham dự tuyển chọn người hoạt động không chuyên trách:

Người có đủ các điều kiện sau đây, không phân biệt dân tộc, giới tính, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển chọn người hoạt động không chuyên trách:

+ Tiêu chuẩn chung:

Căn cứ khoản 1, Điều 36, Nghị định 33/2023/NĐ- CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Khoản 1, Điều 3, Quyết định 06/2024/QĐ-UBND ngày 25/3/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy định về quản lý, sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cụ thể như sau:

a) Là công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên; có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ được giao;

b) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có năng lực tổ chức thực hiện và vận động Nhân dân ở địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

c) Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục;

d) Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp Trung học phổ thông;

đ) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Trung cấp trở lên.

+ Tiêu chuẩn cụ thể:

Căn cứ khoản 2, Điều 3, Quyết định 06/2024/QĐ-UBND ngày 25/3/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy định về quản lý, sử dụng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cụ thể như sau:

a) Độ tuổi: Đủ 18 tuổi đến tuổi nghỉ hưu theo quy định; riêng đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh không quá 65 tuổi, trường hợp đặc biệt ở những nơi có khó khăn về nguồn, nếu nhân sự còn đủ sức khỏe, có năng lực, có tín nhiệm với tổ chức Hội và được cấp có thẩm quyền đồng ý thì không quá 70 tuổi.

b) Có lý lịch rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định; nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

c) Không tuyển chọn những người đã chấp hành xong án phạt tù hoặc cải tạo không giam giữ nhưng chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp giáo dục, những người nghiện ma túy đang cai nghiện tại gia đình; đang trong thời gian chấp hành kỷ luật của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội; người bị kỷ luật buộc thôi việc hoặc bị sa thải trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc sa thải có hiệu lực.

d) Am hiểu và tôn trọng phong tục, tập quán của cộng đồng dân cư trên địa bàn công tác.

đ) Ngoài các tiêu chuẩn trên, các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã còn phải đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật chuyên ngành; hướng dẫn, Điều lệ của tổ chức chính trị, chính trị - xã hội mà người hoạt động không chuyên trách là thành viên.

4. Hồ sơ dự tuyển, bao gồm:

- Đơn đăng ký dự tuyển;

- Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;

- Bản sao giấy khai sinh;

- Bản sao có chứng thực Căn cước công dân;

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển (khi trúng tuyển sẽ đối chiếu với bản chính); Trường hợp đã tốt nghiệp nhưng cơ sở đào tạo chưa cấp bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp thì nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Giấy chứng nhận sức khỏe còn giá trị sử dụng do cơ quan y tế đủ điều kiện được khám sức khỏe chứng nhận trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;

- Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có) được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực.

- 02 phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người nhận, số điện thoại, 2 ảnh cỡ 4x6

Toàn bộ hồ sơ đựng trong phong bì kích thước 25cmx30cm. Người tham gia dự tuyển nộp 01 bộ hồ sơ.

* Lưu ý: Hồ sơ đăng ký dự tuyển nộp trực tiếp về Văn phòng UBND phường Trường Xuân, không nhận hồ sơ gửi qua đường bưu điện. Hồ sơ không trả lại cho người đăng ký dự tuyển.

5. Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển

- Nhận hồ sơ: Từ ngày 27/5/2024 đến hết ngày 27/6/2024

- Thời gian xét tuyển: Từ ngày 28/6/2024 đến ngày 19/7/2024

- Địa điểm nhận hồ sơ: Bộ phận Văn phòng – thống kê UBND phường Trường Xuân, địa chỉ: 118 Lê Tấn Trung, phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 0983.641.024 (Nguyễn Thị Thu Dung)
(Có file đính kèm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.