Phường Trường Xuân tổ chức Hội nghị quán triệt công tác tiêm phòng Covid - 19

Thứ ba - 16/08/2022 09:58
Sáng nay (16/8) BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 phường (gọi tắt là Ban chỉ đạo) tổ chức họp các thành viên Ban chỉ đạo; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS; Bí thư chi bộ, Trưởng khối phố, Trưởng Ban CTMT để quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố về tiến độ tiêm vắc xin Covid - 19 trên địa bàn phường.
Đ/c Bí thư Đảng uỷ và PCT UBND phường chủ trì Hội nghị
Đ/c Bí thư Đảng uỷ và PCT UBND phường chủ trì Hội nghị
Sau khi nghe Trạm y tế phường báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các đối tượng trên địa bàn phường các đợt 34, 35 và 36; báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động, tiến độ tiêm phòng Covid – 19 của đồng chí PCT. UBND – Phó Ban trực phường; ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp. Đồng chí Lê Xuân Long - Trưởng Ban chỉ đạo kết luận:
Trong thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể từ phường đến khối phố, nhất là Trạm Y tế phường đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế đó là: công tác lãnh chỉ đạo chưa thực sự quyết liệt; một số cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên chưa thực sự gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện tiêm phòng Covid – 19 (mũi 4); một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân còn chủ quan cho rằng dịch đã được kiểm soát không cần phải tiêm nữa; một số thông tin tuyên truyền trái chiều, không có cơ sở về tác dụng phụ của vắc xin phòng Covid – 19 lan toả nhanh trong nhân dân, gây bất an trong nhân dân, dẫn đến việc tham gia tiêm phòng Covid – 19 đạt tỷ lệ thấp.

Toàn cảnh Hội nghị
Để công tác tiêm phòng Covid – 19 trong thời gian đến đạt kết quả tốt, Trưởng BCĐ đề nghị:
1. 100% cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện phải thực hiện tiêm vắc xin Covid – 19, những trường hợp chưa được tiêm phải có giấy xác nhận của cở sở y tế.
2. Đối với đảng viên ở các chi hộ trực thuộc: Đảng uỷ giao các chi bộ theo dõi báo cáo danh sách đảng viên đã tiêm mũi 4 báo cáo lần thứ nhất vào ngày 22/8 và đến 29/8 báo lại lần 2. 30/8 BCĐ họp và đánh giá kết quả triển khai thực hiện, trên cơ sở đó đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm cuối năm của chi bộ và đảng viên (những trường hợp chưa tiêm được phải có giấy xác nhận của cở sở y tế).
3. Giao văn phòng UBND phường phối hợp Trạm y tế lọc danh sách người dân đã thực hiện tiêm các mũi văc xin theo từng địa bàn KP, qua đó rà soát lại những trường hợp đã tiêm, chưa tiêm mũi 4. Trên cơ sở đó, xây dựng bản cam kết gởi đến từng hộ dân thực hiện cam kết tiêm đủ các liều vắc xin theo quy định; phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện tiêm để xảy ra và làm lây lan dịch bệnh.
4. Bộ phận Văn hoá – Xã hội, Mặt trận, các ngành, đoàn thể, khối phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trong đoàn, hội viên; trên hệ thống loa, Đài truyền thanh phường, khối phố và tuyên truyền lưu động cùng xe làm trật tự đô thị, lưu động trên tất cả các tuyến đường để nhân dân biết và thực hiện tiêm phòng.
5. Các Trường học: lập danh sách học sinh trong độ tuổi từ 05 tuổi đến dưới 18 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều, phối hợp với Trạm Y tế đảm bảo cở sở vật chất thực hiện tiêm tại Trường, hoặc tại Trạm y tế. 100% giáo viên đủ điều kiện phải thực hiện tiêm đủ liều theo quy định (những trường hợp chưa tiêm được phải có giấy xác nhận của cở sở y tế).
6. Trạm Y tế phường đảm bảo cở sở vật chất, nhận đủ vắc xin, bảo quản vắc xin theo quy định và tổ chức tiêm thường xuyên các ngày trong tuần.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo giao các thành viên Ban chỉ đạo, tổ Covid – 19 cộng đồng phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt công tác giám sát, theo dõi tình hình thực hiện tiêm phòng Covid – 19 tại địa bàn được phân công đứng điểm và báo cáo kết quả về Ban chỉ đạo.

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.