RA MẮT CÂU LẠC BỘ “GIA ĐÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

Chủ nhật - 16/10/2022 23:09
Chiều 16/10/2022, UBND phường Trường Xuân ra mắt CLB “Gia đình phát triển bền vững” tại khối phố Đồng Sim.
Bà Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường trao quyết định và tặng hoa cho Ban chủ nhiệm CLB
Bà Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường trao quyết định và tặng hoa cho Ban chủ nhiệm CLB
Mục đích của Câu lạc bộ là tạo sân chơi lành mạnh cho các thành viên có điều kiện gặp gỡ, cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, hướng tới việc xây dựng một gia đình với các thành viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, kinh tế gia đình phát triển ổn định, con cái được chăm sóc, học hành tiến bộ, cha mẹ được kính trọng; vợ chồng có sự chia sẻ quan tâm giúp đỡ nhau cùng phát triển, gia đình không có bạo lực, thực hiện tốt chính sách dân số. Phương châm của Câu lạc bộ là “Mỗi thành viên là một hạt nhân tuyên truyền” trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.
Bà Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường phát biểu khai mạc
Trong thực tế xã hội ngày nay, bạo lực gia đình đang là vấn đề được dư luận quan tâm đặc biệt, đây là một dạng tệ nạn xã hội gây hậu quả ở nhiều mức độ về đời sống gia đình và xã hội. ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bạo lực gia đình là tác nhân gây ra những hậu quả tai hại về cuộc đời, nhân cách của con người, gián tiếp tạo nên những mầm mống các tệ nạn và tội phạm nguy hiểm khác trong xã hội. Đặc biệt đối với trẻ em, sống trong môi trường có bạo lực lực gia đình, còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hình thành nhân cách, hạn chế những cơ hội để trẻ em có một cuộc sống bình thường và nhất là tương lai của các em sau này. Chính vì vậy, tại buổi lễ ra mắt bà Phạm Thị Hạnh đề nghị CLB và các thành viên của CLB cần làm tốt những nhiệm vụ sau:
1. CLB phải tích cực giúp hội viên nâng cao năng lực và trình độ cũng như kiến thức về pháp luật để đảm bảo phòng chống bạo lực ngay từ bản thân người phụ nữ và gia đình của họ.
2. Làm tốt vai trò là diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ hội viên trong việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, văn bản pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, đồng thời vận động hội viên CLB làm tốt vai trò về bình đẳng giới, các biện pháp ngăn ngừa về phòng chống bạo lực gia đình, Tổ chức nói chuyện chuyên đề về kiến thức, kỹ năng, cách thức ứng xử, giải quyết mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình.
3. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, làm đầu mối giải quyết và hòa giải những mâu thuẫn nảy sinh trong đời sống hàng ngày cũng như quyền và lợi ích hợp pháp khi phải tham gia trong các vấn đề phân chia tài sản, ly hôn, tranh chấp đất đai và các sự tranh chấp dân sự khác.
Đồng thời, bà Phạm Thị Hạnh còn đề nghị các gia đình trong CLB hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác gia đình của địa phương gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; Kết hợp với mô hình CLB “Gia đình phát triển bền vững” trên địa bàn phường cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, tạo điều kiện kịp thời của Chi bộ, khối phố và sự phối hợp chặt chẽ của các chi hội đoàn thể của khối phố nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân; tăng cường biện pháp, giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực gia đình, sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân, hy vọng khối phố Đồng Sim nói riêng và phường Trường Xuân nói chung sẽ gặt hái được những thành công lớn trong công tác xây dựng gia đình phát triển bền vững, là những thành quả thiết thực góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Một số hình ảnh:
 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.