Tuyên truyền Sức khỏe sinh sản tuổi Vị thành niên

Thứ sáu - 03/03/2023 04:18
Ngày 02/03/2023 tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Trạm Y tế phường Trường Xuân phối hợp với Đoàn thanh niên phường tổ chức hội nghị tuyên truyền Sức khỏe sinh sản tuổi Vị thành niên, thanh niên nhằm giảm thiểu người chưa thành niên, thanh niên mang thai ngoài ý muốn trên địa bàn phường Trường Xuân năm 2023 cho gần 200 học sinh lớp 8. Ông Phan Đình Nhân: Bác sĩ chuyên khoa II, chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đến dự và báo cáo chuyên đề tại hội nghị.
BS Phan Đình Nhân trao đổi cùng các em học sinh về sức khoẻ sinh sản VTN
BS Phan Đình Nhân trao đổi cùng các em học sinh về sức khoẻ sinh sản VTN
Mục đích của buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và hành vi của VTN,  TN trong việc tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân liên quan đến sức khỏe sinh sản, nhiễm HIV, tai nạn thương tích và sức khỏe tâm thần. Đồng thời, giúp cho học sinh lứa tuổi vị thành niên, thanh niên có nhận thức đúng đắn về tình bạn, tình yêu và các mối quan hệ khác giới, chấp hành luật hôn nhân và gia đình; kiến thức cơ bản về giới tính, tâm sinh lý, có lối sống lành mạnh trong quan hệ tình bạn, tình yêu trước khi tiến tới hôn nhân và gia đình; nhận thức về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, phòng chống HIV/AIDS; định hướng cho học sinh có lối sống đẹp, lành mạnh, sống có ích.
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh cũng thảo luận sôi nổi, nêu lên những ý kiến của mình để cùng bác sĩ Phan Đình Nhân trao đổi, tháo gỡ đã tạo nên không phí phấn khởi, hào hứng. Buổi tuyên truyền cũng đã tháo gỡ được một số vấn đề còn vướng mắc trong lòng các em.

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Nguồn tin: Trạm y tế phường Trường Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.