Tiêm vaccine cho học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

Thứ sáu - 17/12/2021 09:22
Phường Trường Xuân triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 7,8, 9 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng
Học sinh ngồi chờ theo dõi sức khỏe sau tiêm
Học sinh ngồi chờ theo dõi sức khỏe sau tiêm
Thực hiện Kế hoạch số 627/KH-UBND ngày 07/12/2021 của UBND thành phố Tam Kỳ về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tại thành phố Tam Kỳ; Thông báo số 1283/TB-UBND ngày 16/12/2021 của UBND thành phố về lịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố (lần 2). Hôm nay, ngày 17/12/2021 tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đã triển khai tiêm cho 552 học sinh các khối 7,8,9; một số lớp tạm hoãn tiêm vì liên đến các ca dương tính với Covid-19 và một số em bị ảnh hưởng tâm lý.
Để công tác tiêm chủng cho học sinh an toàn, nhà trường huy động 20 giáo viên hỗ trợ hướng dẫn vị trí ngồi cho các em trước, trong và sau tiêm, ngoài ra trường còn được sự hỗ trợ của các lực lượng bên chính quyền như công an, dân quân... để đảm bảo trật tự. Để tránh tập trung đông người và không mất nhiều thời gian, nhà trường chia học sinh các lớp theo từng khung giờ tiêm khác nhau, đồng thời phát phiếu tiêm chủng từ trước và điền sẵn thông tin tại nhà có sự thống nhất của phụ huynh. Đồng thời bố trí các khu vực chờ tiêm, tiêm và sau khi tiêm đều đảm bảo khoảng cách nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch.
Trước đó, trường tổ chức tư vấn cụ thể về việc học sinh được tiêm vắc xin đợt này như: những học sinh đang là F0, F1 chưa được tham gia tiêm vắc xin đợt này và tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho học sinh khi tham gia tiêm vắc xin. Mỗi một học sinh khi đi tiêm phòng đều có cam kết của cha mẹ. 
Quá trình khám sàng lọc và tiêm, các y bác sĩ hướng dẫn dặn dò các em học sinh rất kỹ về những phản ứng sau tiêm nếu xảy ra để kịp thời xử lý. Trong quá trình tiêm chủng mặc dù có một vài em bị ảnh hưởng tâm lý, tuy nhiên không có bất kỳ phản ứng thuốc nào xảy ra.

 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.