Tổ chức đối thoại trực tiếp hộ nghèo, cận nghèo năm 2022

Thứ năm - 24/02/2022 05:09
Chiều nay, ngày 24/02/2022, UBND phường Trường Xuân tổ chức đối thoại trực tiếp với hộ nghèo, hộ cận nghèo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Tại buổi tiếp xúc, không chỉ được cung cấp thông tin về các chế độ hỗ trợ của địa phương về công tác giảm nghèo, người nghèo, cận nghèo còn được bày tỏ nguyện vọng của mình… để có thêm động lực, nguồn lực vươn lên. Nhờ đó, nhiều hộ nghèo, cận nghèo đã không ngại đăng ký xin thoát nghèo, cận nghèo.
Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại
Hằng năm, UBND phường tổ chức đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Qua rà soát ban đầu, UBND phường gửi giấy mời đến những hộ có lao động chính, có khả năng thoát nghèo, cận nghèo. Năm nay, đối thoại với sự tham gia của 8 hộ trong tổng số 30 hộ nghèo, cận nghèo của toàn phường.
Địa phương đã liên hệ trực tiếp với thực tế, những điều mà người dân đang quan tâm như thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phương tiện sản xuất, con vật nuôi, những chính sách liên quan đến giáo dục, đào tạo để trao đổi với người dân. Chính sự trao đổi gần gũi, dễ hiểu đã giúp người dân thấy được lợi ích của việc đăng ký thoát nghèo và trách nhiệm của mỗi gia đình, cá nhân trọng việc thực hiện chính sách giảm nghèo tại địa phương.
Bà Nguyễn Thị Cương (khối phố Xuân Bắc), chồng mất sớm do bệnh hiểm nghèo, một mình nuôi con học Đại học. Vì lo lắng khi thoát cận nghèo sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế nên tại buổi đối thoại không dám đăng ký thoát cận nghèo nhưng khi được địa phương tư vấn và có cơ chế hỗ trợ bà đã quyết định đăng ký thoát cận nghèo. Bà Trần Thị Có (khối phố Xuân Tây) cũng bày tỏ nguyện vọng của mình là được sửa lại ngôi nhà và có nguyện vọng nuôi ít gà vì vườn nhà rộng rãi. Bà Có xin đăng ký thoát cận nghèo: “Năm nào cũng có tên trong danh sách hộ nghèo của địa phương, bản thân rất buồn và nghe nặng đầu lắm” bà Trần Thị Có tâm sự.
Những tâm tư, nguyện vọng được hộ nghèo, hộ cận nghèo nêu lên tại buổi đối thoại được UBND phường tiếp thu. Theo đó, sẽ cùng với Mặt trận, đoàn thể có những hình thức hỗ trợ phù hợp như hỗ trợ phương tiện sản xuất, con vật nuôi, hỗ trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa nhà, công trình vệ sinh …
Qua cuộc đối thoại giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận với công tác giảm nghèo, giúp họ tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, tạo cơ hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển, được hỗ trợ về nhiều mặt, tăng thu nhập, sớm thoát nghèo, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.