CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN NĂM 2022

Thứ bảy - 26/03/2022 02:32
Sáng nay, ngày 26/3/2022, Ủy ban nhân dân phường Trường Xuân tổ chức Lễ khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2022 tại khu dân cư, tái định cư cho công nhân và người có thu nhập thấp thuộc khối phố Xuân Bắc, phường Trường Xuân
Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường Trường Xuân, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc
Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường Trường Xuân, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chỉ đạo, xây dựng và phát triển lĩnh vực Thể dục thể thao ngay từ những ngày đầu của Cách mạng Tháng Tám thành công và trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định: "Thể dục thể thao là một công tác cách mạng", Người đã đặt thể dục thể thao ngang hàng với các công tác khác, như công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác văn hoá, giáo dục... Công tác thể dục thể thao có nhiệm vụ "nghiên cứu phương pháp và thực hành thể dục trong toàn quốc" nhằm "tăng bổ sức khoẻ quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam". Chính vì thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ con người, nên Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phong trào thể dục thể thao phải trở thành phong trào chung của toàn dân. Người kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, người khoẻ mạnh thì mới đủ sức tham gia mọi công tác cách mạng. Người nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.
Từ “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” cộng với Sắc lệnh số 33 ngày 27/3/1946 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục mà Chủ tịch Hồ Chí Minh ký, đã có ảnh hưởng sâu rộng tích cực, trở thành kim chỉ nam, dẫn lối cho phong trào thể thao cộng đồng và nền Thể thao Việt Nam.
 
Chuẩn bị xuất phát
Sau 76 năm hình thành và phát triển lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nền tảng rộng khắp của phong trào thể dục, thể thao quần chúng trong cả nước. Tại phường Trường Xuân, trong những năm qua phong trào thể dục thể thao không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh. Hằng năm, UBND phường phối hợp cùng với các đoàn thể tổ chức các giải bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, giải chạy Olympic … và cũng từ đó nhiều nhóm, câu lạc bộ thể dục thể thao được hình thành và đi vào hoạt động thường xuyên, có nề nếp như: CLB bóng chuyền, CLB dưỡng sinh, CLB võ thuật, nhóm đi bộ, nhóm xe đạp buổi sáng … Sáng nay, ngày 26/3/2022, Ủy ban nhân dân phường Trường Xuân tổ chức lễ khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2022 nhằm thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2022). Thông qua đó, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các tầng lớp nhân dân, học sinh, cán bộ gắn kết tình cảm, giao lưu, học hỏi, trao đổi học tập kinh nghiệm, tăng cường thể lực, đoàn kết hiểu biết lẫn nhau như lời Bác Hồ dạy “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, cái nào cũng cần có sức khoẻ mới thành công”.
Kết thúc giải chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2022, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 2 vận động viên: Trần Quang Dũng (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) đối với nam và Trần Thị Diệu Hà (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) đối với nữ; giải nhì cho 2 vận động viên: Trần Văn Anh Tuấn (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) đối với nam và Nguyễn Thị Lài (Khối phố Xuân Bắc) đối với nữ; giải 3 cho 2 vận động viên Nguyễn Văn Lĩnh (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) đối với nam và Nguyễn Thị Ánh Tuyết (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) đối với nữ.

Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường, Trưởng Ban tổ chức trao giải cho nữ VĐV đạt giải

Đ/c Lê Xuân Long - Bí thư Đảng uỷ trao giải cho các VĐV nam đạt giải
Cùng ngày, UBND phường phối hợp với Công đoàn phường và FC Green City Tam Kỳ tổ chức giải bóng chuyền giao hữu chào mừng Đại hội chi bộ Xuân Đông nhiệm kỳ 2022 – 2025.
Một số hình ảnh liên quan:



 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Nguồn tin: Văn hoá - Xã hội phường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.