Phường Trường Xuân tổ chức Lễ viếng hương nghĩa trang liệt sĩ

Thứ hai - 21/03/2022 10:55
Nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam và thành phố Tam Kỳ (24/3/1975 - 24/3/2022), chiều ngày 21/3/2022 Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ngành, đoàn thể phường Trường Xuân đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ phường.
Trước giờ làm lễ viếng
Trước giờ làm lễ viếng
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn viếng kính cẩn cúi đầu mật niệm trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ trên nền nhạc “Hồn tử sĩ”. Tiếp đó, đồng chí Lê Xuân Long – Bí thư Đảng uỷ phường dẫn đầu đoàn viếng dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Các thành viên trong đoàn dâng hương
Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” được dâng lên và đặt trước tượng đài “Tổ quốc ghi công” bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trường Xuân đối với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Sau Lễ viếng, đoàn đã thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ thể hiện lòng biết ơn của mình với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc.
 
Lãnh đạo địa phương dâng hoa
Trước đó, UBND phường Trường Xuân cũng đã tổ chức quét dọn, nhổ cỏ, làm vệ sinh các phần mộ, môi trường trong toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang.
Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương (24/3/1975 - 24/3/2022) là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trường Xuân đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
Một số hình ảnh tại Lễ viếng và hình ảnh dọn vệ sinh nghĩa trang:
 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.