Lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường Trường Xuân

Thứ năm - 23/12/2021 22:11
Trước tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, họp chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Trường Xuân, UBND phường đã tổ chức ra quân tuyên truyền, lập lại trật tự trên địa bàn phường.
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đương làm nơi buôn bán tại chợ ngã tư Nam Quảng Nam
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đương làm nơi buôn bán tại chợ ngã tư Nam Quảng Nam
Từ thực trạng trên, UBND phường đã chỉ đạo tổ trật tự đô thị phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ra quân, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tổ đã ra quân thường xuyên và quyết liệt hơn từ đầu tháng 12/2021, đến nay cơ bản ổn định.
Thực tế cho thấy, hầu hết các chợ tự phát đều do nhiều cá nhân, hộ kinh doanh lấn chiếm khu vực ngã ba, ngã tư, cả trong và ngoài hành lang an toàn giao thông đường bộ, lề đường, vỉa hè và thậm chí dưới lòng đường để dựng dù bạt, kê quầy sạp, bày bán hàng... Các điểm chợ tự phát không có bãi đỗ xe nên người dân đều đỗ xe ra đường gây cảng trở giáo thông, mất mỹ quan đô thị.
Những ngày đầu ra quân, tổ trật tự đã nhắc nhở các hộ kinh doanh tuân thủ, không vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Tại ngã tư Nam Quảng Nam (đoạn Trường Xuân, Tam Ngọc), tuyến đường Trần Cao Vân, cụm công nghiệp Trường  Xuân có nhiều chợ tự phát hoạt động, tập trung nhiều nhất là vào các buổi sáng trong ngày, gây ách tắt giao thông. Để giảm tình trạng trên, tổ nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tịch thu dù bạc … Tuy nhiên, sau khi xử lý thì tình trạng chợ tự phát, lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán vẫn tái diễn. Trước tình hình đó, UBND phường đã xây dựng kế hoạch, tham mưu UBND thành phố hỗ trợ xe để tổ chức ra quân thường xuyên và quyết liệt hơn. Ngoài công tác tuyên truyền, vận động người dân, hộ kinh doanh không mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường bằng nhiều hình thức, địa phương tiến hành san ủi mặt bằng, mở rộng diện tích tại chợ tạm Trường Xuân; bố trí lại quầy sạp, nơi buôn bán đảm bảo cho việc lưu thông trong chợ một cách thuận tiện, để hạn chế tình trạng tranh giành, dồn nơi buôn bán ra phía mặt tiền; cắm các biển hiệu cấm dừng, đỗ xe trước khu vực chợ; bố trí, sắp xếp, khu vực giữ xe. Đồng thời, bố trí cho những người buôn gánh bán bưng, bán nông sản tự sản tự tiêu ra khu vực phía trước chợ để đảm bảo quyền lợi cho những người thuê sạp, buôn bán phía trong. Việc này không chỉ đảm bảo ATGT, từng bước đưa các hộ buôn bán kinh doanh tập trung về một địa điểm mà còn thuận lợi cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống kiểm soát dịch bệnh tại các điểm chợ.
Họp các tiểu thương triển khai kế hoạch 
Để làm được điều đó, UBND phường đã gởi thông báo đến các hộ buôn bán, kinh doanh; tổ chức họp triển khai chủ trương của địa phường và lấy ý kiến của tiểu thương. Bước đầu địa phương hỗ trợ địa điểm, mặt bằng không thu phí để các hộ buôn bán kinh doanh làm quen với địa điểm mới ổn định buôn bán.
Chợ tạm Trường  Xuân sau khi được bố trí, sắp xếp lại
 Qua gần một tháng ra quân tuyên truyền, vận động, sắp xếp và xử lý đến nay tình hình lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán, họp chợ đã đi về nề nếp. Các hộ buôn bán kinh doanh đã yên tâm buôn bán tại địa điểm mới. Người dân cũng đã quen với việc gởi xe trước khi vào chợ, không còn tình trạng để xe trước chợ làm mất trật tự, an toàn giao thông và cảnh quang môi trường; cơ bản thực hiện tốt thông điệp 5k đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.
 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Nguồn tin: Tổ trật tự phường Trường Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.