Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Thứ sáu - 22/07/2022 10:16
Chiều ngày 22/7/2022, UBND phường Trường Xuân trang trọng đã tổ chức buổi Gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Xuân Long – Bí thư Đảng uỷ phường, đ/c Phạm Thị Hạnh – PCT. UBND phường, đ/c Ngô Đức Thanh – CT. UBMT phường, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, cùng sự có mặt của 119 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.
Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT. UBND phường đọc diễn văn tại buổi gặp mặt
Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT. UBND phường đọc diễn văn tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của ngày thương binh liệt sỹ, Đồng thời, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để giữ gìn độc lập tự do cho dân tộc; tôn vinh, biết ơn thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng và thân nhân liệt sĩ đã hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình, cống hiến những người chồng, người con, người cha thân yêu để đem lại hoà bình cho đất nước.

Đ/c Lê Xuân Long - BT Đảng uỷ phát biểu tại buổi gặp mặt
Tổ chức kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 không chỉ để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng mà còn là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh. Cũng giống như ''Uống nước phải biết nhớ nguồn'', ''ăn quả phải nhớ người trồng cây'' và đó chính là đạo lý cao đẹp mà biết bao thế hệ đã vun đắp.
Cùng ngày, sáng 22/7 UBND phường phối hợp với Lữ đoàn Công binh 270, Ban chỉ huy Quân sự thành phố Tam Kỳ tổ chức dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ và quét vôi tường rào, cổng ngõ trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ phường.

Đ/c Trần Trung Hậu - PCT. UBND TP Tam Kỳ thăm bà Phạm Thị Tri (vợ liệt sĩ)
Cũng trong dịp nay, lãnh đạo phường Trường Xuân cùng lãnh đạo thành phố Tam Kỳ thăm hỏi mẹ VNAH Lê Thị Nhãn; thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đồng thời, phường cũng đã chuyển quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh Quảng Nam đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Bộ đội Lũ đoàn Công binh 270 tham gia dọn vệ sinh NTLS
Nằm trong chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, từ ngày 24 – 26/7 sắp đến, địa phương tổ chức chương trình giáo dục thế hệ trẻ, thắp nén tri ân và dâng hương kết hợp tổ chức “mâm cơm nghĩa tình” tại nghĩa trang liệt sĩ phường nhằm giáo dục thế hệ trẻ và tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Một số hình ảnh:



Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.