Tập huấn hướng dẫn giám sát phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng

Thứ sáu - 19/08/2022 05:11
Chiều ngày 19/8/2022, UBND phường Trường Xuân tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn giám sát phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue năm 2022 cho 35 thành viên là trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể của phường, cán bộ y tế học đường và các thành viên đội xung kích diệt bọ gậy 5 khối phố.
Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường Trường Xuân phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Đ/c Phạm Thị Hạnh - PCT UBND phường Trường Xuân phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Bác sĩ Trần Văn Tuệ - Trưởng khoa y tế dự phòng thuộc Trung tâm y tế thành phố Tam Kỳ hướng dẫn giám sát và phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo Quyết định số 3711/QĐ-BYT ngày 19/9/2014 của Bộ Y tế; Cách nhận biết các loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue; Quy trình xử lý ổ dịch sốt xuất huyết; Hướng dẫn giám sát véc tơ và nhận biết các véc tơ gây bệnh sốt xuất huyết.

B/S Nguyễn Văn Tuệ hướng dẫn cách phòng bệnh sốt xuất huyết
Tính từ đầu năm 2022 đến nay, toàn phường đã có 85 ca mắc sốt xuất huyết tại 4/5 khối phố được điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Tam Kỳ và bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Nam. Đã có 81 ca điều trị khỏi, còn 04 ca đang được điều trị. Để ngăn chặn dịch bùng phát, sau khi nhận thông tin từ người dân UBND phường đã chỉ đạo Trạm Y tế phường đến kiểm tra, khảo sát nắm bắt tình hình và thực hiện giám sát các ca bệnh; tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện chiến dịch thau vét bọ gậy, phát quang bụi rậm, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh; tham mưu đề xuất Trung tâm Y tế thành phố xử lý hóa chất ở những khu vực có dịch lan ra diện rộng. Tuy nhiên, với sức một mình đội ngũ y tế không thể tuyên truyền, nắm bắt, hướng dẫn kịp thời cho nhân dân. Vì vậy, Trạm Y tế tham mưu UBND phường thành lập 5 đội xung kích diệt bọ gậy trên địa bàn 5 khối phố. Nhiệm vụ của tổ là tuyên truyền, vận động bà con nhân dân phát quang bụi rậm, loại bỏ các chum, vại hư hỏng có chứa nước, dọn vệ nhà cửa, vệ sinh môi trường xung quang, đường làng ngõ xóm…
          Buổi tập huấn là cơ sở để các ngành, đoàn thể, thành viên đội xung kích diệt bọ gậy nâng cao kiến thức, kỹ năng trong thực hiện công tác giám sát bệnh sốt xuất huyết và biết cách tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại cồng đồng dân cư.  

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.