Trường Xuân chủ động phòng chống sốt xuất huyết

Thứ tư - 03/08/2022 22:22
Trước tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn phường vẫn tiếp tục diễn ra, để ngăn chặn nguy cơ bùng phát do thời tiết mưa nắng thất thường, UBND phường Trường Xuân đã chỉ đạo Trạm Y tế phường tích cực triển khai công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân phòng chống dịch SXH.
Nhân viên Y tế phát tờ rơi, hướng dẫn người dân phòng, chống sốt xuất huyết
Nhân viên Y tế phát tờ rơi, hướng dẫn người dân phòng, chống sốt xuất huyết
Tính từ đầu năm 2022 đến nay, toàn phường đã có 81 ca mắc SXH tại 4/5 khối phố được điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Tam Kỳ và bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Nam. Đã có 78 ca điều trị khỏi, còn 03 ca mới phát sinh đang được điều trị. Để ngăn chặn dịch bùng phát, sau khi nhận thông tin từ người dân UBND phường đã chỉ đạo Trạm Y tế phường đến kiểm tra, khảo sát nắm bắt tình hình và thực hiện giám sát các ca bệnh. Đồng thời, tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện chiến dịch thau vét bọ gậy, phát quang bụi rậm, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh; tham mưu đề xuất Trung tâm Y tế thành phố xử lý hóa chất ở những khu vực có dịch lan ra diện rộng. Ngoài ra, Trạm Y tế tham mưu UBND phường thành lập 5 đội xung kích diệt bọ gậy trên địa bàn 5 khối phố. Nhiệm vụ của tổ là tuyên truyền, vận động bà con nhân dân phát quang bụi rậm, loại bỏ các chum, vại hư hỏng có chứa nước, dọn vệ nhà cửa, vệ sinh môi trường xung quang, đường làng ngõ xóm…

Cùng nhân dân phát quang cây cối xung quanh nhà
Với phương châm phòng là chính, từ đầu năm, Trạm y tế đã tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch SXH phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh và xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Trạm y tế phường thường xuyên tổ chức giám sát dịch tễ tại cộng đồng, nhất là ở một số khu vực dễ bùng phát dịch như: khối phố Xuân Đông, Xuân Bắc, Xuân Nam … do nhiều nguyên nhân nhưng phần lớn là ở các gia đình có diện tích đất vườn nhà rộng, cây cối nhiều; một số gia đình có chăn nuôi gia súc, gia cầm nên ruồi, muỗi rất nhiều; một số khu vực ẩm thấp, nước bị ứ động do các cống rãnh nước không có lối thoát. Bên cạnh đó, các hộ gia đình còn chủ quan ít chú ý đến việc phòng, chống dịch SXH nên nhiều gia đình không ngủ mùng, không khai thông cống rãnh, không chú ý đến việc vệ sinh môi trường xung quanh.

Phát tờ rơi tận tay nhân dân
Ngoài ra, UBND phường chỉ đạo các khối phố vận động nhân dân ra quân dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyên truyền, đồng thời vận động người dân cùng tham gia giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Một số hình ảnh:


 

Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Nguồn tin: Trạm y tế phường Trường Xuân:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.