Phường Trường Xuân phát động phòng chống sốt xuất huyết

Thứ hai - 17/04/2023 05:31
Trước tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn phường vẫn tiếp tục diễn ra, để ngăn chặn nguy cơ bùng phát, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết (BCĐ) phường Trường Xuân đã tổ chức họp BCĐ để triển khai công tác ra quân dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân phòng chống dịch SXH. Bên cạnh đó, BCĐ cũng đã tham mưu cho Ban thường vụ Đảng uỷ phân công các thành viên BCĐ (Trưởng đoàn thể và công chức của UBND phường) đúng điểm từng địa bàn khối phố để theo dõi, nắm bắt tình hình hình dịch bệnh Sốt xuất huyết ở khu dân cư để đề xuất BCĐ các biện pháp xử lý.
Hop BCD triển khai kế hoạch
Hop BCD triển khai kế hoạch
Trong quý I năm 2023, toàn phường đã có 13 ca mắc SXH tại 5/5 khối phố được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đến nay, đã có 13/13 ca điều trị khỏi. Để ngăn chặn dịch bùng phát, sau khi nhận thông tin từ người dân UBND phường đã chỉ đạo Trạm Y tế phường đến kiểm tra, khảo sát nắm bắt tình hình và thực hiện giám sát các ca bệnh. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội và chỉ đạo Ban nhân dân các khối phố tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện chiến dịch thau vét bọ gậy, phát quang bụi rậm, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh.

Chiến sĩ Lữ đoàn 270 cùng nhân dân ra quân dọn vệ sinh môi trường
Cùng với sự hỗ trợ lực lượng của Lữ đoàn Công binh 270, ngày 14/4/2023 UBND phường phối hợp cùng Hội Nông Dân, Hội LHPN tổ chức phát động ra quân dọn vệ sinh môi trường, nạo vét mương thuỷ lợi thuộc khối phố Xuân Bắc và Xuân Tây với tổng chiều dài 1.5km. Với phương châm phòng là chính và tạo sự đồng thuận và hưởng ứng trong toàn dân, ngày 15 tháng 4 năm 2023, UBND phường đã phát động ra quân dọn vệ sinh môi trường vận động bà con nhân dân phát quang bụi rậm, loại bỏ các chum, vại hư hỏng có chứa nước, dọn vệ nhà cửa, vệ sinh môi trường xung quang, đường làng ngõ xóm… tại 5/5 khối phố.
Một số hình ảnh:





Tác giả bài viết: Hạnh Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
.